Điểm danh 4 bộ phim “bom tấn” cán mốc hơn 1 tỷ USD trong năm 2018 ~ Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu

Tuesday, December 18, 2018

Điểm danh 4 bộ phim “bom tấn” cán mốc hơn 1 tỷ USD trong năm 2018

Năm 2018, nhiều bộ phim bom tấn ra rạp, thỏa mãn sự háo hức của khán giả yêu điện ảnh. Trong đó, có tới 4 tác phẩm điện ảnh của Hollywood cán mốc tỷ USD là “Avengers: Infinity War”, “Black Panther”, “Jurassic World: Fallen Kingdom” và “Incredibles 2”.

10 bộ phim ăn khách nhất 2018:

diem danh 4 bo phim "bom tan" can moc ty usd trong nam 2018 hinh 1

“Avengers: Infinity War”: 2,048 tỷ USD

Công chiếu từ cuối tháng 4/2018, “Avengers: Infinity War” (Avengers: Cuộc chiến vô cực) là siêu phẩm thứ 19 của Marvel Studios, và cũng là bộ phim kỷ niệm 10 năm vũ trụ điện ảnh Marvel ra đời. Ngay từ thời điểm công chiếu, “bom tấn” nhà Marvel đã xác lập nhiều kỷ lục như lượng vé bán sớm lớn nhất, phim đạt 1 tỷ USD nhanh nhất…

diem danh 4 bo phim "bom tan" can moc ty usd trong nam 2018 hinh 2
“Avengers: Infinity War” thống lĩnh doanh thu năm 2018.

Tính đến thời điểm hiện tại, “Avengers: Infinity War” đã cán mốc doanh thu 2,048 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu, vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đứng đầu là “Avatar” (2009) với 2,788 tỷ USD, “Titanic” (1997) với 2,187 tỷ USD và cuối cùng là “Star Wars: The Force Awakens” (2015) với 2,068 tỷ USD.

Câu chuyện của “Avengers: Infinity War” xoay quanh trận chiến của các siêu anh hùng với ác nhân Thanos. Tác phẩm được giới phê bình và khán giả đánh giá cao với 83% nhận xét tích cực trên Rotten Tomatoes và điểm số 8,8/10 trên IMDb. Phần tiếp theo sẽ ra mắt vào cuối tháng 4/2019.

“Black Panther”: 1,347 tỷ USD

Năm 2018 là một năm “ăn nên làm ra” của Marvel khi ngoài “Avengers: Infinity War” thì “Black Panther” (Chiến binh báo đen) cũng là bộ phim kiếm tiền hiệu quả không kém. Tính đến thời điểm hiện tại, “Black Panther” cán mốc doanh thu 1,347 tỷ USD.

diem danh 4 bo phim "bom tan" can moc ty usd trong nam 2018 hinh 3
Không chỉ thành công ở mặt thương mại, “Black Panther” còn được giới phê bình đánh giá cao.

Không chỉ thành công ở mặt thương mại, “Black Panther” còn được giới phê bình đánh giá cao. Với điểm số 97% trên Rotten Tomatoes, đây cũng là một trong những phim siêu anh hùng được báo chí yêu mến nhất từ trước tới nay. Đặc biệt, bộ phim có tới 4 đề cử quan trọng tại giải Quả cầu vàng năm nay, trở thành bom tấn siêu anh hùng đầu tiên của Marvel xuất hiện trong đề cử Quả cầu vàng tại hạng mục Phim chính kịch xuất sắc nhất. Phim được đánh giá là hoàn hảo khi vừa đảm bảo yếu tố giải trí, vừa có nội dung sâu sắc, am hiểu văn hóa châu Phi, thể hiện sự tinh tế, sáng tạo cùng phần hình ảnh mãn nhãn.

PC_Article_Middle

“Jurassic World: Fallen Kingdom”: 1,305 tỷ USD

Bộ phim thứ 3 cán mốc tỷ USD trong năm 2018 là “Jurassic World: Fallen Kingdom” (Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ). Những chú khủng long đã mang về cho hãng Universal 1,305 tỷ USD năm 2018. Đây là khoản doanh thu rất lớn, tuy nhiên vẫn không thể vượt qua phần 1 “Jurassic World” năm 2015 với 1,67 tỷ USD.

diem danh 4 bo phim "bom tan" can moc ty usd trong nam 2018 hinh 4
Những chú khủng long đã mang về cho hãng Universal 1,305 tỷ USD năm 2018.

Ra mắt tại quốc tế gần như cùng lúc với phần đầu tiên “Jurassic World” vào tháng 6/ 2015, bộ phim nhận được nhiều lời khen về sự đổi mới khi pha trộn các yếu tố hồi hộp đỉnh cao của đạo diễn tài hoa J. A. Bayona cùng màu phim, nhịp độ và từng chi tiết âm thanh mang đến sự hoành tráng và giải trí phù hợp với một bom tấn mùa hè.

Cho đến nay, toàn bộ chuỗi phim khủng long của Universal bắt đầu từ “Jurassic Park” (1993) đã trải qua 5 tập, đạt tổng doanh thu 4,7 tỷ USD. Qua đó, đây hiện là thương hiệu đắt khách thứ 8 trong lịch sử điện ảnh, đứng ngay sau “Fast & Furious” (5,1 tỷ USD) cũng của Universal.

“Jurassic World: Fallen Kingdom” đánh dấu sự trở lại của cặp diễn viên chính Chris Pratt và Bryce Dallas Howard. Ba năm sau những sự kiện ở phần trước, họ trở lại hòn đảo Isla Nublar để giải cứu loài khủng long khỏi thảm họa núi lửa phun trào. Từ đây, hai người tiếp tục khám phá ra một kế hoạch đáng sợ của loài người.

“Incredibles 2”: 1,242 tỷ USD

“Incredibles 2” (Gia đình siêu nhân 2) là bộ phim thứ tư trong năm nay đạt đến thành tích phòng vé đáng mơ ước sau “Black Panther”, “Avengers: Infinity War” và “Jurassic World: Fallen Kingdom”. 1,242 triệu USD là tổng doanh thu toàn cầu mà bộ phim đạt được tính đến thời điểm hiện tại. Với con số đó, bộ phim đồng thời gia nhập “câu lạc bộ” các bộ phim hoạt hình thu hơn 1 tỷ USD của Disney. Các thành viên trước đó bao gồm “Frozen” (2013), “Toy Story 3” (2010), “Finding Dory” (2016) và “Zootopia” (2016).

diem danh 4 bo phim "bom tan" can moc ty usd trong nam 2018 hinh 5
1,242 triệu USD là tổng doanh thu toàn cầu mà bộ phim đạt được tính đến thời điểm hiện tại. 

Cách đây 14 năm, The Incredibles cũng từng được coi là thành công lớn của xưởng Pixar, dù phim chỉ thu 633 triệu USD trên toàn cầu. Tác phẩm sau đó đã thắng giải Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc.

Thành công của “Gia đình siêu nhân 2” có được nhờ cốt truyện hấp dẫn, tạo hình nhân vật độc đáo, các tình huống hài hước đan xen với các cảnh hành động khiến cho cả người lớn và trẻ em đều có thể tận hưởng bộ phim. Ngoài ra, bộ phim còn mang đến một thông điệp ý nghĩa, không quá đen tối và nặng nề với nhiều triết lý về siêu anh hùng như phần phim trước./.

Hà Phương/VOV.VN Số liệu: Box Office Mojo

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi