Những gia vị giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vất vả ~ Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu

Friday, October 23, 2020

Những gia vị giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vất vả

Thứ Sáu, ngày 23/10/2020 17:10 PM (GMT+7)

Giảm cân trở nên dễ dàng hơn với những loại gia vị này.

Nhiều loại thảo mộc và gia vị đã được chứng minh là có tác dụng chống lại cảm giác thèm ăn và tăng cường đốt cháy chất béo và giảm cân.

Dưới đây là 13 loại thảo mộc tuyệt vời có thể giúp bạn giảm cân:

1. Cỏ cà ri

Cỏ cà ri là một loại gia vị phổ biến trong gia đình có nguồn gốc từ Trigonella foenum-graecum, một loài thực vật thuộc họ đậu.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cỏ ca ri có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và giảm lượng thức ăn để hỗ trợ giảm cân.

Những gia vị giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vất vả - 1

Một nghiên cứu ở 18 người cho thấy rằng việc bổ sung 8 gam chất xơ cỏ ca ri mỗi ngày làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói cũng như lượng thức ăn nạp vào cơ thể so với nhóm đối chứng.

Một nghiên cứu nhỏ khác cho thấy rằng dùng chiết xuất hạt cỏ cà ri làm giảm lượng chất béo hàng ngày 17% so với giả dược. Điều này dẫn đến số lượng calo tiêu thụ thấp hơn trong ngày.

2. Ớt

Ớt cayenne chứa hợp chất capsaicin, mang lại cho ớt cayenne sức nóng đặc trưng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một số nghiên cứu cho thấy capsaicin có thể thúc đẩy nhẹ quá trình trao đổi chất, làm tăng số lượng calo bạn đốt cháy suốt cả ngày.

Capsaicin cũng có thể làm giảm cảm giác đói để thúc đẩy quá trình giảm cân.

Những gia vị giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vất vả - 2

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy uống viên nang capsaicin làm tăng mức độ no và giảm tổng lượng calo.

Một nghiên cứu khác ở 30 người cho thấy rằng ăn một bữa ăn có chứa capsaicin làm giảm mức độ ghrelin , hormone kích thích cảm giác đói.

3. Gừng

Gừng là một loại gia vị được làm từ thân rễ của cây gừng có hoa, Zingiber officinale .

Thường được sử dụng trong y học dân gian như một phương thuốc tự nhiên cho nhiều loại bệnh, một số nghiên cứu chỉ ra rằng gừng cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

Những gia vị giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vất vả - 3

Một đánh giá trên 14 nghiên cứu trên người cho thấy việc bổ sung gừng làm giảm đáng kể cả trọng lượng cơ thể và mỡ bụng.

Một đánh giá khác về 27 nghiên cứu trên người, động vật và ống nghiệm cũng kết luận rằng gừng có thể giúp giảm cân bằng cách tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo đồng thời làm giảm sự hấp thụ chất béo và cảm giác thèm ăn.

4. Oregano

Oregano là một loại thảo mộc lâu năm thuộc cùng họ thực vật với bạc hà, húng quế, cỏ xạ hương, hương thảo và xô thơm.

Nó chứa carvacrol, một hợp chất mạnh có thể giúp tăng cường giảm cân.

Những gia vị giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vất vả - 4

Một nghiên cứu trên chuột theo chế độ ăn giàu chất béo có chứa carvacrol hoặc không chứa carvacrol cho thấy những con được bổ sung carvacrol tăng trọng lượng cơ thể và mỡ cơ thể ít hơn đáng kể so với nhóm đối chứng.

Các chất bổ sung carvacrol cũng được phát hiện là tác động trực tiếp đến một số gen và protein cụ thể kiểm soát quá trình tổng hợp chất béo trong cơ thể.

Tuy nhiên, nghiên cứu về tác dụng của oregano và carvacrol trong việc giảm cân vẫn còn rất hạn chế. Đặc biệt thiếu các nghiên cứu dựa trên con ngườ.

5. Nhân sâm

Nhân sâm là một loại thực vật có đặc tính tăng cường sức khỏe thường được coi là một loại thực phẩm chính trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Nó có thể được phân loại thành nhiều loại khác nhau, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ, tất cả đều thuộc cùng một chi của cây nhân sâm.

Những gia vị giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vất vả - 5

Nhiều nghiên cứu đã gợi ý rằng loài thực vật mạnh mẽ này có thể hỗ trợ giảm cân.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng dùng nhân sâm Hàn Quốc hai lần mỗi ngày trong tám tuần dẫn đến giảm trọng lượng cơ thể có thể định lượng được, cũng như thay đổi thành phần hệ vi sinh vật đường ruột.

Tương tự, một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng nhân sâm chống béo phì bằng cách thay đổi sự hình thành chất béo và làm chậm quá trình hấp thụ chất béo ở ruột.

Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu quy mô lớn, chất lượng cao hơn để xem xét tác động của nhân sâm đối với việc giảm cân ở người

6. Nghệ

Củ nghệ là một loại gia vị được tôn sùng vì đặc tính y học mạnh mẽ.

Hầu hết các lợi ích sức khỏe của nó là do sự hiện diện của curcumin, một chất hóa học đã được nghiên cứu rộng rãi về tác dụng của nó đối với mọi thứ từ viêm nhiễm đến giảm cân.

Những gia vị giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vất vả - 6

Một nghiên cứu ở 44 người thừa cân cho thấy dùng curcumin hai lần mỗi ngày trong một tháng có hiệu quả trong việc tăng cường giảm béo, giảm mỡ bụng và tăng giảm cân lên đến 5%.

Tương tự, một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng việc bổ sung curcumin cho chuột trong 12 tuần làm giảm trọng lượng cơ thể và chất béo trong cơ thể bằng cách ngăn chặn sự tổng hợp chất béo...

7.Tiêu đen

Hạt tiêu đen là một loại gia vị phổ biến trong gia đình có nguồn gốc từ quả khô của cây Piper nigrum , một loại cây nho có hoa có nguồn gốc từ Ấn Độ.

Nó chứa một hợp chất mạnh mẽ được gọi là piperine, cung cấp cả hương vị cay nồng và tác dụng giảm cân tiềm năng.

Những gia vị giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vất vả - 7

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung piperine giúp giảm trọng lượng cơ thể ở những con chuột có chế độ ăn nhiều chất béo, ngay cả khi không thay đổi lượng thức ăn.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm cũng cho thấy rằng piperine ức chế hiệu quả sự hình thành tế bào mỡ.

Thật không may, nghiên cứu hiện tại vẫn chỉ giới hạn trong các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm.

Các nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để xác định cách thức piperine và hạt tiêu đen có thể ảnh hưởng đến việc giảm cân ở người.

8. Quế

Quế là một loại gia vị thơm được làm từ vỏ bên trong của cây trong chi Cinnamomum .

Nó giàu chất chống oxy hóa và mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Một số nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng quế có thể giúp giảm cân.

Nó đặc biệt hiệu quả trong việc ổn định lượng đường trong máu, có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và đói.

Các nghiên cứu cho thấy một hợp chất cụ thể được tìm thấy trong quế có thể bắt chước tác dụng của insulin, giúp vận chuyển đường từ máu đến các tế bào của bạn để được sử dụng làm nhiên liệu.

Quế cũng có thể làm giảm mức độ của một số enzym tiêu hóa để làm chậm quá trình phân hủy carbohydrate.

Mặc dù những tác dụng này có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và dẫn đến giảm cân, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để nghiên cứu tác động trực tiếp của quế đối với cân nặng.

Những gia vị giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vất vả - 8

9. Chiết xuất cà phê

Chiết xuất hạt cà phê xanh thường được tìm thấy trong nhiều chất bổ sung giảm cân.

Nó được làm từ hạt cà phê chưa rang và chứa nhiều axit chlorogenic, được cho là nguyên nhân có thể gây ra tác dụng giảm cân.

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ cà phê xanh làm giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và mỡ bụng ở 20 người tham gia, ngay cả khi không có thay đổi về lượng calo.

Một đánh giá khác của ba nghiên cứu kết luận rằng chiết xuất hạt cà phê xanh có thể làm giảm trọng lượng cơ thể trung bình 2,5 kg. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng chất lượng và quy mô của các nghiên cứu có sẵn có phần hạn chế.

Do đó, cần có thêm nhiều nghiên cứu chất lượng cao để đánh giá hiệu quả của hạt cà phê xanh trong việc giảm cân...

10. Thì là

Thì là là một loại gia vị được làm từ hạt khô và xay của cây Cumin cyminum , một loài thực vật có hoa thuộc họ rau mùi tây.

Nó nổi tiếng với hương vị hấp dẫn khác biệt nhưng cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm khả năng tăng tốc giảm cân và đốt cháy chất béo.

Một nghiên cứu nhỏ kéo dài ba tháng cho thấy những phụ nữ tiêu thụ 3 gam thì là hai lần mỗi ngày giảm được nhiều cân và mỡ cơ thể hơn so với nhóm đối chứng.

11. Bạch đậu khấu

Bạch đậu khấu là một loại gia vị được đánh giá cao, được làm từ hạt của một loại cây thuộc họ gừng.

Nó được sử dụng trên toàn thế giới trong cả nấu ăn và nướng nhưng cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng bột bạch đậu khấu giúp giảm mỡ bụng ở những con chuột đang ăn kiêng nhiều chất béo, nhiều carb.

Cách dùng thảo mộc giảm cân an toàn:

Khi được sử dụng làm gia vị cho thực phẩm, các loại thảo mộc và gia vị nói trên có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe với nguy cơ tác dụng phụ tối thiểu.

Chỉ cần đừng đi quá đà. Chỉ ăn không quá một muỗng canh (14 gam) mỗi ngày và nhớ kết hợp chúng với các loại thực phẩm toàn phần giàu chất dinh dưỡng để giúp tăng cường giảm cân nhiều hơn nữa.

Nếu bạn dùng thảo mộc ở dạng bổ sung, điều quan trọng là phải tuân theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì để ngăn ngừa tác dụng phụ.

Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào hoặc đang dùng thuốc, tốt nhất nên nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chất bổ sung nào.

Nguồn: http://danviet.vn/nhung-gia-vi-giup-ban-giam-can-khong-can-an-kieng-vat-va-502020231017111953.ht...Nguồn: http://danviet.vn/nhung-gia-vi-giup-ban-giam-can-khong-can-an-kieng-vat-va-502020231017111953.htm

Bị chê già và béo, ‘Nữ thần Kim Ưng’ Tống Thiến tung loạt đồ bơi đáp trả dư luận

Tống Thiến đã có động thái đáp trả sau khi tạo hình “Nữ thần Kim Ưng” bị dân mạng không tiếc lời chê bai.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi