Phương Thanh: "Trước khi gặp tôi, K-ICM rất ít cười" ~ Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu

Monday, March 14, 2022

Phương Thanh: "Trước khi gặp tôi, K-ICM rất ít cười"

Sau gần một tuần ra mắt, MV "Chân mây" của và K-ICM đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem với nhiều lời khen của khán giả. Chị có bất ngờ trước hiệu ứng này?

- Tôi không bất ngờ nhưng rất xúc động. Khi Khánh (K-ICM) chọn tôi là người mở màn cho chuỗi dự án của cậu ấy trong năm, tôi rất ngạc nhiên. Tôi bảo Khánh: "Con có liều quá không vậy con, sao lại chọn mẹ?". Khánh bảo: "Dạ, con thích thì con làm thôi má à!". Tôi biết nếu Khánh chọn một gương mặt trẻ, cậu ấy sẽ có lượng view cũng như sự lan tỏa tốt hơn nhiều. Thế hệ nghệ sĩ chúng tôi có tuổi, có uy tín, nhưng mạng xã hội thì mù mờ quá.

Khi tôi thông báo việc kết hợp với Khánh, cũng không ít người hoài nghi: Hai người thuộc hai thế hệ khác nhau quá liệu có hòa hợp được không? Dòng nhạc của Khánh đâu giống của Phương Thanh? Tuy vậy, kết quả cho thấy âm nhạc không có giới hạn và tuổi tác. Khi sáng tác, Khánh vẫn cho chất tôi vào trong đó. Còn tôi thì đủ kinh nghiệm và sự linh hoạt để "biến hình".

Phương Thanh: "Trước khi gặp tôi, K-ICM rất ít cười" - Ảnh 1.

Phương Thanh trong MV "Chân mây". (Ảnh: NVCC)

Mối quan hệ giữa chị và Khánh (K-ICM) bắt nguồn từ khi nào?

- Cách đây khoảng hơn 1 năm, tôi và Khánh cùng tham gia chương trình countdown đón năm mới tại đường Nguyễn Huệ. Khi mới gặp nhau, Khánh gọi tôi là cô và xưng con. Khánh hỏi: "Cô có chơi Tiktok không? Bữa nào con chỉ cho cô, vui lắm!". Tôi cũng bảo: "Nè, hôm nào con sáng tác cho cô hát đi". Khánh liền trả lời ngay: "Con có nhiều lắm cô ạ!", rồi đứng tại chỗ khoe luôn một loạt ca khúc đang ấp ủ.

Sự thân thiện, dễ thương của Khánh khiến tôi thấy gần gũi, đồng cảm. Tôi bảo: "Con rất nghệ sĩ, chắc chắn có hoạt động gì cô sẽ luôn ưu tiên con". Khánh cũng từng mời tôi hát trong liveshow nhưng sau đó phải tạm hoãn vì dịch bệnh.

Mùng 7 Tết vừa rồi, tôi lên Đà Lạt thì Khánh gọi, cậu ấy bảo con cũng đang ở Đà Lạt - ở quán cafe này có đàn piano, cô qua đây đi. Tôi qua đó trò chuyện, được một lúc cả hai liền nhận má – con, rồi quyết định sẽ cùng nhau làm nhiều dự án trong năm mới.

Chị có biết về nhưng scandal của cậu ấy trong quá khứ?

- Khánh không nói gì. Tôi không liên quan nên cũng không hỏi. Cuộc đời chúng ta gặp sự cố nhiều lắm, quan trọng là cách chúng ta giải quyết và đi qua nó như thế nào thôi.

Phương Thanh: "Trước khi gặp tôi, K-ICM rất ít cười" - Ảnh 2.

K-ICM được Phương Thanh đánh giá cao bởi khả năng sáng tác và tình yêu dành cho âm nhạc. (Ảnh: NVCC)

Vậy điều gì ở K-ICM, người nghệ sĩ trẻ ở tuổi 23 khiến chị yêu mến?

- Đầu tiên tôi không ngờ cậu ấy 23 tuổi mà lại sáng tác ca khúc già tới vậy. Cầm ca khúc, tôi bất ngờ vì chiều sâu của ca từ.

Thêm nữa, càng tiếp xúc tôi càng thương cậu ấy hơn, Khánh nhiệt tình, tâm huyết với công việc, làm hết sức mê say và không tiếc tiền tiếc của. Khánh đầu tư đồ đạc rất nhiều, không tiền nào chịu nổi, không phải một bài đâu mà đầu tư liên tục.

Tôi là người chịu chơi cho âm nhạc, từng bán cả nhà đi để làm nghệ thuật nên tôi hiểu người đầu tư phải có đam mê tới thế nào. Nhiều khi, tôi ra sản phẩm hay làm show, mọi người cứ hỏi "chi phí bao nhiêu". Tôi nói: Thôi đừng có hỏi, hỏi làm gì, tôi tiếc tiền lắm. Hãy làm lơ đi và thưởng thức sản phẩm là được.

Khánh còn là người tình cảm. Khánh bảo: "Trước khi gặp má, con ít cười lắm đó". Tính tôi hài hước, hay quậy cho mọi người vui. Dân làm nghệ thuật thì cần sự quan tâm lắm. Nhiều lúc tôi trêu: "Má như cục pin sạc của con vậy nhỉ".

Hôm họp báo ra mắt MV, chị đã rơi nước mắt. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc hay đồng cảm với nhân vật trong ca khúc?

- Trước khi MV ra mắt, tôi chưa được xem bản chính thức, chỉ được Khánh cho xem một bản demo đơn giản. Tại buổi họp báo, lần đầu tôi được xem MV trên màn hình lớn, nó đẹp vô cùng và khác hẳn khi tôi xem trước đó. Tôi khóc ầm lên vì hạnh phúc. Không hạnh phúc sao được khi con mình làm tất cả những thứ đó cho mình?. Tôi chỉ việc hát thôi, còn mọi thứ là Khánh lo cả.

Tôi hay nói với mọi người tôi là ca sĩ trẻ chính là bởi vậy. Tôi vẫn dễ khóc vì hạnh phúc. Nhưng chỉ khi hạnh phúc thôi nha, khi tôi buồn, đố ai nhìn thấy tôi rơi nước mắt.

MV "Chân mây". (Youtube K-ICM)

Cách chị hát trong ca khúc này dường như cũng khác biệt nhiều so với trước đó, vừa dịu dàng, vừa bay bổng. Tình yêu hay tuổi tác làm chị thay đổi như vậy?

- Tôi thay đổi mình theo cách phối khí thôi, nếu hát nhạc Rock, tôi sẽ lại máu lửa, bão bùng. Tuy vậy, sau những ngày tháng trải qua đại dịch Covid-19, tôi cũng nghĩ âm nhạc ở thời điểm này cần có sự lãng mạn, bay bổng. Chính tôi từng hát nhạc nặng nề, buồn bã nhưng giờ tôi cất hết. Tôi muốn truyền tải tới người nghe những thứ nhẹ nhàng, tích cực.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi